ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด

Mineral Resources Forum  > Business >  ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด
0 Comments
เจริญโภคภัณฑ์อาหาร

บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (The Charoen Pokphand Group Company, Ltd.) เป็นกลุ่มบริษัทไทย ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ บริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในระดับประเทศ ประกอบด้วย 8 สายธุรกิจ  ซึ่งครอบคลุม 13 กลุ่มธุรกิจ ในปี 2020 ทางองค์กร มีการลงทุนใน 21 ประเทศ มาเจาะลึก ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ในบทความนี้กัน  

นำเสนอ ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด 

บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เป็นเจ้าของสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์รายใหญ่ที่สุดของโลก และผู้ผลิตสัตว์ปีกอันดับ 3 ของโลก รวมถึงผลิตผลทางการเกษตรอื่น ๆ นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีร้านค้าปลีกสะดวกซื้อ 7-Eleven กว่า 12,000 แห่ง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก 20,000 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นผู้นำธุรกิจผ่านการดำเนินงานสยามแม็คโคร ในภาคโทรคมนาคม กลุ่มทรู ก็เป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม CP และเป็นหนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีลูกค้ามากกว่า 25 ล้านราย 

มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับจีนอย่างลึกซึ้ง  

ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มีบริษัทในเครือกว่า 200 แห่งในประเทศจีน และมีชื่อในภาษาจีน คือ “เจิ้งต้า” ในคราวที่จีนเปิดเศรษฐกิจในปี 1978 กลุ่ม CP เป็นนักลงทุนต่างชาติรายแรกในประเทศจีน และกลายเป็นบริษัทต่างชาติรายแรกที่จดทะเบียนในเขตเศรษฐกิจพิเศษของเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง และยังเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุด เพียงรายเดียวในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ณ ปัจจุบัน ถือครองตลาดอาหารสัตว์กว่า 5 แห่งของจีน หมายเลขทะเบียนนิติบุคคลในประเทศจีน คือ “0001” และจากการลงทุนอย่างกว้างขวางนี้เอง ทาง CP จึงได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคอาหารของประเทศจัน และเป็นผู้นำการปฏิวัติเขียวของจีน  

สรุปธุรกิจของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด 

ปัจจุบัน ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มีการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม ได้แก่… 

  • ธุรกิจการเกษตร บริษัท CPF จำหน่ายอาหารพร้อมทาน ผลิตภัณฑ์เจียไต๋ และข้าวตราฉัตร 
  • ธุรกิจค้าปลีก ประกอบด้วย 7-Eleven, Makro และ Tesco Lotus   
  • ธุรกิจสื่อสาร นำเสนอตลาดแบรนด์ true  
  • ธุรกิจยานยนต์ นำเสนอตลาดแบรนด์ MG ในประเทศไทย 
  • ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกอบด้วย TrueMoney และเว็บไซต์ WeLoveShopping 
  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นำเสนอตลาดแบรนด์ ซี.พี.แลนด์ 
  • ธุรกิจการเงิน นำเสนอตลาดแบรนด์ บริษัทประกันผิงอัน ประเทศจีน 

และนี่ก็คือ ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ส่วนหนึ่งที่เกี่ยวกับที่เรานำมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ทำความรู้จักกันวันนี้ ซึ่งจะทำให้คุณนั้นได้มีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ข้อมูลของบริษัท CP มากขึ้นอย่างแน่นอน และอาจจะทำให้คุณนั้นมีการตัดสินใจในการสมัครเพื่อเข้าไปทำงานในองค์กรขนาดใหญ่แห่งนี้กันเลย